Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch HĐND xã Bó Sinh với Nhân dân bản Pá Ngay
Lượt xem: 141
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019; Quy định số 429-QĐ/TU, ngày 01/7/2022 của Ban thường vụ tỉnh uỷ về đối thoại trực tiếp giữa người đúng đầu cấp uỷ chính quyền. Thực hiện kế hoạch số: 01/KH-HĐND ngày 10/02/2023 của HĐND xã Bó Sinh về việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch HĐND xã với nhân dân năm 2023. Sáng ngày 14 tháng 7 năm 2023 tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch HĐND với Nhân dân Bản Pá Ngay. Tại Hội nghị đã có


Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; 
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019; Quy định số 429-QĐ/TU, ngày 01/7/2022 của Ban thường vụ tỉnh uỷ về đối thoại trực tiếp giữa người đúng đầu cấp uỷ chính quyền.

Thực hiện kế hoạch số: 01/KH-HĐND ngày 10/02/2023 của HĐND xã Bó Sinh về việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch HĐND xã với nhân dân năm 2023.

anh tin bai

Sáng ngày 14 tháng 7 năm 2023 tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch HĐND với Nhân dân Bản Pá Ngay. Tại Hội nghị đã có các ý kiến về:

1- Lĩnh vực  phát triển kinh tế có 03 ý kiến, kiến nghị

1.1 - Ý kiến, kiến nghị của tập thể nhóm Hin Hụ Đề nghị Đảng ủy, HĐND,UBND xã và cấp trên hỗ trợ hộ nghèo  để sớm thoát nghèo.

1.2 -.Ý kiến, kiến nghị của Ông Lò Văn Thuân bản Pá Ngay; Đề nghị cấp trên có văn bản chỉ đạo vè nuôi nhốt gia súc, gia cầm.

1,3 -.Ý kiến, kiến nghị của Ông Lò Văn Hải bản Pá Ngay; Đề nghị cấp có thẩm quyền đầu tư xây mương phai phục vụ cho nước tưới tiêu cho Ruộng Co Sản; Ruộng Na Thón; Ruộng Ten Lao; Ruộng Na Ngay đều cùng một hệ thống con mương.

+ 03 nội dung ý kiến này giao cho UBND xã; trả lời cơ bản các đại diện Nhóm Hin Hụ và các ý kiến, kiến nghị của các cá nhân nhân hoàn toàn nhất trí. 

2- Lĩnh vực  văn hóa - xã hội  có 05 ý kiến, kiến nghị

2. 1 -Ý kiến, kiến nghị của tập thể nhóm Hin Hụ  Đề nghị trường PTDTBT Tiểu học và THCS, trường Mầm non Hoa Phượng đỏ Bó Sinh, phổ biến cho người dân biết chế độ học sinh ở bán trú, không được ở bán trú trước khi vào năm học mới.

2.2 - Đề nghị cấp trên tu sửa đường giao thông từ trung tâm xã Bó Sinh đến bản Pá Ngay.

2.3 -Đề nghị cấp có thẩm quyền cấp bìa đỏ cho những hộ chưa có bìa đỏ đất ở tại bản Pá Ngay.

2.4 -Đề nghị tách hộ cho nhân dân, rà soát lại cá khối đoàn thể của bản.

2.5 - Đề nghị tư sủa cầu treo đi Trường Mầm Non; cầu treo đi Nhóm Pá Khoang; đường lên điểm Trường Tiểu học bản Pá Ngay

+ 05 nội dung ý kiến này đã được UBND xã và đại diện ban giám hiệu 02 cấp Trường; Mầm Non Hoa Phượng Đỏtrường PTDTBTTH &THCS xã Bó Sinh trả lời trả lời 05 ý này; trả lời cơ bản các đại diện Nhóm Hin Hụ và các ý kiến, kiến nghị của các cá nhân nhân hoàn toàn nhất trí.

Lĩnh vực Quốc phòng - an ninh 01 ý kiến

1- Ý kiến, kiến nghị của tập thể nhóm Hin Hụ; Đề nghị cấp có thẩm quyền thường xuyên tố giác, phát giác tội phạm về ma tuý, và các loại tội phạm.

+ Ý kiến này tiếp thu; Giao cho Công an xã tiếp tục thực hiện theo nghiệp vụ trong công tác phòng chống Ma túy.

Tại Hội nghị, đại diện cử tri hộ gia đình không có ý kiến gì thêm ... Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị và trả lời, giải đáp của đồng chí chủ trì hội nghị và các bộ phận chuyên môn có liên quan Kết luận như sau:

1. Giao cho chủ tịch UBDND xã xây dựng kề hoạch cân đối nguồn duy tu sửa chữa đường giao thông từ trung tâm xã đến bản Pá Ngay; sửa 02 cầu treo; đường lên điểm Trường Tiểu học bản Pá Ngay nguồn của năm 2023.

2. Tiếp tục đề nghị trên đầu tư xây mương phai phục vụ cho nước tưới tiêu cho Ruộng Co Sản; Ruộng Na Thón; Ruộng Ten Lao; Ruộng Na Ngay với cấp trên

3. Giao Công an xã: Trả lời bằng văn bản gửi cử tri nhóm Hin Hụ, xây dựng kế hoạch tố giác, phát giác các loại tội phạm, ma tuý

 Thông qua đối thoại, giúp Chủ tịch HĐND xã nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1